Thủ tướng cho phép Hà Nội đầu tư 2 tuyến đường quan trọng

Mới đây, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đồng ý về chủ trương cho phép TP. Hà Nội triển khai các bước ban đầu đối với 2 dự án giao thông quan trọng trên địa bàn.

Cụ thể, Phó thủ tướng cho phép UBND TP. Hà Nội chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục và dự án tuyến đường Tây Thăng Long, đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng.

Phó thủ tướng cũng lưu ý, việc phê duyệt chủ trương đầu tư đối với 2 dự án nêu trên được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công.

Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá tình hình thực hiện; nghiên cứu sửa đổi một số quy định về đầu tư nhằm giảm thủ tục hành chính, phân cấp mạnh, cụ thể hơn cho các địa phương.

Tuyến đường Hoàng Cầu – Voi Phục là dự án thuộc đường Vành đai 1, có chiều dài hơn 2,2km, rộng 50m, có 2 cầu vượt tại các nút Giảng Võ – Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh.

Theo dự kiến, tổng mức đầu tư dự án khoảng 7.779,1 tỷ đồng từ nguồn vốn thành phố, trong đó riêng dành cho giải phóng mặt bằng dự kiến là hơn 6.400 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện dự án thuộc Quận Đống Đa với 4 phường: Cát Linh, Ô Chợ Dừa, Láng Hạ, Láng Thượng; Quận Ba Đình 3 phường: Thành Công, Ngọc Khánh, Giảng Võ.

Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2017 đến năm 2020. Được biết, có 2.044 hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng, trong đó trên địa bàn quận Đống Đa là 803 hộ, trên địa bàn quận Ba Đình là 1.241 hộ. Nhu cầu tái định cư là khoảng 2.239 căn.

Dự kiến bố trí nhà tái định cư từ nguồn quỹ nhà A14 khu tái định cư Nam Trung Yên, khu Tây Nam Kim Giang 1 và quỹ nhà tái định cư của thành phố.

Được biết, đường trục Tây Thăng Long là tuyến kết nối khu vực Tây Hồ Tây và phía Bắc cầu Thăng Long với khu đô thị Sơn Tây, có tổng chiều dài khoảng 23km. Tuyến đường này chạy qua địa phận huyện Phúc Thọ và Đan Phượng.

(Theo Vneconomy)