Lợi ích và rủi ro cần biết khi chọn mua đất dịch vụ 4.5 ha Vân Canh

Đất dịch vụ 4.5 ha vân canh

Khu đất dịch vụ Vân Canhpháp lý minh bạch không? Giá cả như thế nảo? Có thể xây nhà ở hay không? Rất nhiều vấn đề xoay quanh khu đất dịch vụ này được nhiều người thắc mắc khi có ý định đầu tư tiền vào các khu đất ở đây. Bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài thông tin quan trọng để bạn tham khảo và hiểu rõ hơn về khu đất này.

Điểm đặc biệt về vị trí của khu đất dịch vụ Vân Canh là gì?

Khu đất dịch vụ Vân Canh có vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán. Đây là đất được thu hồi từ đất nông nghiệp để thực hiện các dự án mà Nhà nước đưa ra. Khu đất này tiếp giáp với nhiều khu đô thị sầm uất, có hệ thống giao thông lớn đã và đang được xây dựng. Vị trí này của khu đất cũng có tiềm năng tăng giá rất cao trong tương lai không xa.

Khu đất dịch vụ Vân Canh có được cấp sổ đỏ hay không?

Hầu hết các khu đất dịch vụ Vân Canh đều đã được cấp sổ đỏ. Bởi đa phần diện tích đất ở đây đã được làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở.Vì vậy, tính pháp lý cũng được đảm bảo an toàn hơn. Tuy nhiên, trước khi quyết định đặt cọc hay trả tiền mua đất, nhà đầu tư cần kiểm tra kỹ giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu đất để tránh tình trạng xảy ra các tranh chấp về sau.

Có được phép xây nhà trên khu đất dịch vụ Vân Canh hay không?

Nhiều người cho rằng, đất dịch vụ sẽ không được phép xây nhà. Thực tế, theo quy chế sử dụng đất được quy định, đất dịch vụ cũng có phần giống như đất ở. Ở đây, chủ sở hữu khu đất có thể kinh doanh trên khu đất này. Pháp luật không quy định rõ việc cấm xây nhà để ở trên khu đất nên việc xây nhà muốn đảm bảo tính hợp pháp cần phải làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Khu đất dịch vụ Vân Canh có được bán hay chuyển nhượng không?

Như đã nói ở trên, nhiều khu đất ở Vân Canh đã được cấp sổ đỏ nên việc chuyển nhượng, mua bán có thể thực hiện một cách hợp pháp, chỉ cần làm đúng theo trình tự pháp luật ban hành là được. Tuy nhiên, nếu khu đất đang trong thời điểm chờ ban giao đất thì việc mau bán/chuyển nhượng sẽ không thể thực hiện. Nếu chỉ thực hiện bằng các giấy tờ tay thì rủi ro sẽ thuộc về người mua bởi Pháp luật hiện vẫn chưa công nhận các giấy tờ mua bán tay là hợp pháp. Đó là lý do, nhà đầu tư cần xem xét cẩn thận vấn đề về thủ tục, giấy tờ để đảm bảo có được quyết định lựa chọn chuẩn xác, an toàn nhất.

Những giải đáp cơ bản về khu đất dịch vụ Vân Canh hy vọng có thể giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về các sản phẩm bất động sản ở đây. Lựa chọn đầu tư vào khu đất dịch vụ này sẽ giúp các nhà đầu tư yên tâm hơn và có sự tỉnh táo trước lời mời chào của các đơn vị cung cấp bất động sản.

Lợi ích và rủi ro cần biết khi chọn mua đất dịch vụ 4.5 ha Vân Canh

Có nên mua đất dịch vụ 4.5 ha Vân Canh hay không? Liệu lựa chọn này sẽ mang đến cho bạn lợi ích gì? Rủi ro ra sao? Đáp án sẽ có ngay trong bài viết sau. Bạn nên tham khảo để tự mình đưa ra quyết định lựa chọn.

Lợi ích khi chọn mua đất dịch vụ 4.5 ha Vân Canh là gì?

Lý do khiến đất dịch vụ 4.5 ha Vân Canh có sức hút trên thị trường là bởi dòng sản phẩm bất động sản này có thể mang đến nhiều lợi ích cho bạn khi đầu tư. Cụ thể như:

  • Giá đất rẻ: Thường thì giá đất dịch vụ ở đây chỉ bằng 2/3, thậm chí là ½ so với thị trường các khu đất bên cạnh.
  • Vị trí đẹp: Nằm ở khu vực trung tâm, thích hợp cho kinh doanh hay làm dịch vụ khiến nhiều người bị hấp dẫn
  • Khả năng sinh lời cao: Đất dịch vụ ở đây sẽ được bàn giao ngay sau khi cơ sở hạ tầng được hoàn thiện. Vì thế, khả năng sinh lời cao là điều khiến nhiều người không thể không cân nhắc đến.
  • Diện tích vừa phải: Các khu đất dịch vụ ở xã Vân Canh không chỉ có đa dạng diện tích mà còn có diện tích nhỏ. Điều này sẽ không gây áp lực tài chính cho người muốn đầu tư.
  • Có quyền sở hữu lâu dài: Chính vì ưu điểm này nên nhà đầu tư có thể kinh doanh hay ở đều được.

Rủi ro cần biết khi chọn đất dịch vụ 4.5 ha Vân Canh

Các khu đất dịch vụ Vân Canh hiện nay cũng có một vài điểm cần phải cân nhắc trước khi lựa chọn. Đây được xem là rủi ro mà nhà đầu tư cần phải biết trước để có thể đảm bảo đưa ra quyết định đầu tư chuẩn xác nhất.

  • Thứ nhất, việc bàn giao đất sẽ cần khá lâu. Bởi sau khi chính quyền hoàn thành cơ sở hạ tầng mới có thể thực hiện. Như vậy, nhà đầu tư sẽ phải chờ khá lâu để có thể nhận đất về mình.
  • Thứ hai, thời gian “ngâm” vốn lâu. Mặc dù các chuyên gia đánh giá đất dịch vụ ở Vân Canh sẽ tăng nhưng cần phải chờ cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Nếu nhà đầu tư muốn tìm cơ hội sinh lời chớp nhoáng thì cần phải cân nhắc kỹ khi đặt niềm tin vào khu đất này.
  • Thứ ba, vì đây là khu đất dịch vụ nên nhà đầu tư cần phải chọn người bán có uy tín để đảm bảo không phải dính vào những tranh chấp quyền sở hữu về sau.

Đây là điều rất quan trọng mà bất cứ ai chọn mua đất nói chung và đất dịch vụ 4.5 ha Vân Canh nói riêng cần phải biết.

Có thể nói, đất dịch vụ 4.5 ha Vân Canh là một “miếng bánh ngon” nếu nhà đầu tư biết cách lựa chọn hiệu quả. Ngược lại, nó sẽ trở thành “khúc xương khó gặm” nếu trước khi rót tiền đầu tư, bạn không tìm hiểu kỹ dẫn đến việc chọn khu đất không đẹp hay người bán thiếu uy tín. Chính vì thế, dù chọn mua khu đất lớn hay nhỏ thì việc cân nhắc đến lợi ích và rủi ro trước khi quyết định là điều mà bạn nhất định phải lưu ý.

Xem thêm: