Khu đô thị Kim Chung Di Trạch xưa và nay

 

Khu đô thị Kim Chung Di Trạch trong mắt người dân Hà Nội đã có sự thay đổi rất lớn khi có Quyết định phê duyệt mới của UBND TP Hà Nội. Sự thay đổi đó như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin trong bài viết sau.

Kim Chung Di Trạch xưa ra sao?

Được khởi công từ cuối năm 2008, khu đô thị Kim Chung Di Trạch được đầu tư lên đến hơn 1000 tỷ đồng trong giai đoạn 1. Đây là 1 trong 65 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn huyện Hoài Đức. Với kỳ vọng trở thành một khu đô thị sầm uất thì dự án đã “đắp chiếu” suốt hơn 10 năm qua.

Vào lúc dự án mới bắt đầu xây dựng, giá bất động sản ở đây đã lên đến 50 – 70 triệu đồng/m2. Mức giá này được đánh giá là cao gấp 3 – 4 lần so với giá gốc. Tuy nhiên, sau 10 năm thực hiện thì dự án chỉ mới xây dựng được 7 – 8 dãy nhà liền kề Kim chung di trạch. Ngoài ra, còn có các biệt thự được xây dựng thô. Hầu hết, diện tích đất cỏ hoang mọc um tùm.

Thậm chí, với người dân xung quanh dự án thì Kim Chung Di Trạch như một “hiểm họa” khi nó trở thành tụ điểm của những kẻ nghiện tụ tập để hút chích, gây bất an cho cuộc sống của người dân xung quanh.

Điều chỉnh  quy hoạch dự án

Trước tình trạng “đắp chiếu” của dự án khu đô thị Kim Chung Di Trạch trong suốt 1 thập kỷ qua. UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh việc thực hiện dự án. Theo đó, chủ đầu tư của dự án sẽ là Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam (Vinadic) hợp tác với Tổng công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng (Vietracimex) cùng nhau thực hiện. Quyết định này được đưa ra vào tháng 4/2019 vừa qua.

Ngoài ra, diện tích dự án cũng được điều chỉnh tăng thêm 8,6ha, từ 138,1ha lên 146,7ha với quy mô dân số khoảng 23.500 người.

Cùng với sự thay đổi về chủ đầu tư, dự án cũng do một đơn vị hàng đầu tại Nhật Bản đảm nhận việc thiết kế. Điều này có thể giúp cho kỳ vọng biến dự án Kim Chung Di Trạch trở thành một khu đô thị sầm uất trong tương lai. Đặc biệt là khi công ty Vinadic cam kết hoàn thiện các hạng mục trong vòng 365 ngày.

Tín hiệu tốt cho thị trường

Thị trường hiện đang rất kỳ vọng bằng kinh nghiệm, uy tín của 2 đơn vị làm chủ đầu tư. Sẽ giúp dự án có thể mang đến một diện mạo mới cho khu vực phía Tây thành phố Hà Nội. Đây không chỉ trở thành một địa điểm lý tưởng để “an cư lạc nghiệp”. Mà còn là kênh đầu tư có thể thu lợi nhuận “khủng” mà các nhà đầu tư bất động sản không thể chối từ.

Sự “lột xác” của dự án khu đô thị Kim Chung Di Trạch đã mang đến hy vọng cho nhiều người. Theo tiết lộ của chủ đầu tư thì dự án sẽ được mở bán với chính sách giá rất hấp dẫn. Điều này càng khiến thị trường mong chờ rất nhiều vào dự án bất động này.

Xem thêm: