Chung Cư Hà Nội Vẫn Vắng Bóng Nhà Giá Rẻ, Áp Đảo Căn Hộ Trung Cao Cấp

Chung Cư Hà Nội Vẫn Vắng Bóng Nhà Giá Rẻ, Áp Đảo Căn Hộ Trung Cao Cấp

Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục đón một lượng nguồn cung mới đầu năm 2023. Phần lớn các dự án đều thuộc phân khúc trung và cao cấp. Điểm sáng duy nhất của thị trường là một dự án nhà ở xã hội chính thức nhận hồ sơ.

Chung Cư Hà Nội Đón Nguồn Hàng Mới

Các dự án tung nguồn hàng mới trong giai đoạn này. Tập trung ở phía Tây và phía Đông của thành phố. Tuy nhiên, nguồn cung chỉ bằng một phần rất nhỏ so với cùng kì năm 2018 đổ về trước – giai đoạn thị trường chưa khan hiếm nguồn cung như hiện tại.

Theo khảo sát mới đây nhất, cuối tháng 4. Chủ đầu tư Anlac Group chính thức mở bán dự án Moonlight 1. Được biết, dự án thuộc khu đô thị Anlac Green Symphony (Hoài Đức, Hà Nội). Có vị trí nằm giữa hai tuyến đường Trịnh Văn Bô và vành đai 3,5. Dự án Moonlight 1 gồm hai tháp cao 21 tầng. Bổ sung cho thị trường 494 căn hộ với giá bán 39 – 52 triệu đồng/m2. Diện tích dao động từ 66,42 – 94,88 m2 với thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ.

Các dự án chung cư Hà Nội mở bán giai đoạn này tập trung ở phía Tây và phía Đông thành phố

Cũng trong tháng 4. Phân khu The Zurich thuộc khu đô thị Vinhomes Ocean Park tiếp tục mở bán nguồn hàng mới. Ở phân khu này, Vinhomes và đối tác Mitsubishi Corporation (Nhật Bản) cùng hợp tác để phát triển dự án. Được biết, The Zurich là phân khu căn hộ thuộc tổ hợp The Metropolitan của Vinhomes Ocean Park. Với tổng diện tích 18.625 m2, mật độ xây dựng 25%. Dự án gồm 3 tòa tháp căn hộ cao 37 tầng. Với diện tích đa dạng từ 40,9 – 104,4 m2, giá bán từ 43,5 triệu đồng/m2.

Dự án giá rẻ duy nhất. Được chào bán trên thị trường giai đoạn này là nhà ở xã hội NHS Trung Văn. Nhà ở xã hội NHS Trung Văn có vị trí trên mặt đường Tố Hữu (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng số 4. Được biết, quy mô dự án gồm 3 toà nhà và 48 căn liền kề. Trong đó 1 toà nhà ở xã hội cao 32 tầng và 2 toà căn hộ thương mại. Toà nhà ở xã hội có 275 căn .Với diện tích dao động từ 69,8-88,8 m2, giá bán là 19,5 triệu đồng/m2.

Dự án Khai Sơn City cũng đang mở bán quỹ căn mới. Được biết, Khai Sơn City gồm 6 tòa nhà với 21 tầng nổi và 3 tầng hầm. Dự án toạ lạc ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên (Hà Nội). Do Công ty Cổ phần Khai Sơn làm chủ đầu tư. Các căn 2 phòng ngủ tại dự án có diện tích dao động từ 77- 89,5m2, các căn 3 phòng ngủ là từ 96 – 120m2. Giá bán dao động từ 40-45 triệu đồng/m2.

Nhà Ở Xã Hội Sẽ Được Đẩy Mạnh Thời Gian Tới?

Không khó để nhận ra. Phần lớn nguồn hàng của chung cư Hà Nội thời điểm hiện tại tập trung ở phân khúc trung và cao cấp. Thiếu vắng hẳn các sản phẩm nhà ở phù hợp với “túi tiền” của số đông người dân. Do đó, không khó hiểu khi dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn được mở bán. Người dân xếp hàng nộp hồ sơ mua nhà từ 4,5 giờ sáng. Số lượng hồ sơ dự tính lên tới hàng nghìn, trong khi số căn nhà ở xã hội của đự án lại rất ít (275 căn). Trên thị trường, nhiều môi giới đã đẩy chênh giá nhà ở xã hội NHS Trung Văn lên tới vài trăm triệu đồng mỗi căn.

Nhà ở xã hội NHS Trung Văn là dự án giá rẻ hiếm hoi của thị trường Hà Nội (Ảnh Báo Lao động)

Nhìn nhận về thực tế nguồn hàng trên của chung cư Hà Nội. Anh Phạm Văn Xuân, Giám đốc kinh doanh một sàn giao dịch có trụ sở tại Hà Đông (Hà Nội) cho biết. Với việc gói 120 nghìn tỷ dành cho nhà ở xã hội được triển khai. Nhiều chủ đầu tư cũng có kế hoạch phát triển phân khúc này, bài toán nhà ở phù hợp số đông người dân sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Thị trường chung cư Hà Nội sẽ có nhiều tín hiệu khởi sắc.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam cho biết. Việc mất cân đối trong cơ cấu giữa các phân khúc nhà ở thương mại. Mà trọng tâm là thiếu hụt nhà ở giá rẻ. Dư thừa nhà ở trung, cao cấp là thực trạng trên bình diện chung của cả nước. Trong đó, các đô thị lớn, nhất là Hà Nội thì nhu cầu ở vẫn còn thiếu, còn vùng trung tâm và phụ cận thì lượng cung cũng rất hạn chế trong khi nhu cầu lại cao. Cùng với việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp dần dần sẽ thiết lập sự cân bằng trong cơ cấu các phân khúc bất động sản nhà ở. Đây cũng là một trong những mục đích trong việc điều chỉnh chính sách và điều này có lợi cho xã hội, tạo sự phát triển ổn định, bền vững của thị trường bất động sản.

Xem thêm: